[How Long Will I Love You] - Ellie Goulding Lyric & Video Translate To Thai | เนื้อเพลง แปลเพลง



English Lyrics
เนื้อเพลงภาษาไทย
How long will I love you ฉันจะรักคุณนานแค่ไหนน่ะหรือ
As long as stars are above you ตราบใดที่ดาวยังอยู่บนท้องฟ้า
And longer if I can และนานเท่านานที่ฉันจะสามารถรักคุณได้
How long will I need you ฉันจะต้องการคุณนานแค่ไหน
As long as the seasons need to นานตราบเท่าที่ฤดูต่างๆยังคง
Follow their plan เป็นไปตามฤดูกาลของมัน
<> <>
How long will I be with you ฉันจะอยู่กับคุณไปอีกนานแค่ไหน
As long as the sea is bound to ตราบใดที่น้ำทะเลยังสาดซัดเข้าหาฝั่ง
Wash up on the sand สู่ผืนทรายบนชายหาด
<> <>
How long will I want you ฉันจะต้องการคุณไปนานแค่ไหน
As long as you want me to ตราบใดที่คุณยังต้องการฉันอยู่
And longer by far และต่อไปอีกแสนยาวไกล
How long will I hold you ฉันจะกอดคุณนานแค่ไหนหรือ
As long as your father told you นานตราบเท่าที่พ่อของคุณบอกคุณ
As long as you can นานตราบเท่าที่คุณสามารถทำมันได้
<> <>
How long will I give to you ฉันจะต้องให้คุณไปอีกนานแค่ไหนรึ
As long as I live through you ตราบเท่าที่ฉันมีชีวิตอยู่กับคุณ
However long you say นานเท่าที่คุณจะบอกมันออกมา
<> <>
How long will I love you ฉันจะรักคุณนานแค่ไหนรึ
As long as stars are above you ตราบใดที่ดาวยังขึ้นอยู่เหนือคุณ
And longer if I may และนานเท่าที่ฉันจะสามารถทำได้
<> <>
We're all traveling through time together เรากำลังร่วมเดินทางท่ามกลางแห่งกาลเวลาไปด้วยกัน
Every day of our lives เพื่อชีวิตของเราในทุกๆวัน
All we can do is do our best ทุกสิ่งที่เราทำคือการทำให้ดีที่สุด
To relish this remarkable ride เพื่อเป็นการปรุงรสแห่งการเดินทาง

แปลโดย
ไมเคิล เล้ง




Ellie Goulding ได้ขับขานเพลง "How Long Will I Love You" แต่งโดย Mike Scott ไว้อย่างไพเราะเพราะพริ้งซึ้งกินใจเป็นอย่างมากครับ

เนื้อเพลงบรรยายถึงความรักกับเวลาครับ ผู้แต่งได้นำเอาเงื่อนไขของเวลามาผนวกกับความรักและสร้างเงื่อนไขด้วยเวลา โดยการใช้วิธีตั้งเป็นประโยคคำถามขึ้นมาต่างๆนาๆ อย่างเช่นว่า เมื่อเวลาผ่านไปนานเท่านั้นเท่านี้ความรักที่ฉันมีต่อคุณจะเป็นอย่างไร ฉันจะยังคงรักคุณอยู่หรือเปล่า รักไปนานเท่าไร มีวันที่ความรักที่ฉันมีต่อคุณนั้นจะสิ้นสุดลงหรือไม่ เป็นต้น

ซึ่งคำตอบก็คือฉันจะรักคุณไปตลอดกาลหรือตราบนานเท่านานหรือพูดง่ายๆก็คือไม่มีวันที่ฉันจะหยุดรักคุณนั่นเองครับ
จะสังเกตุเห็นท่อนเพลงท่อนหนึ่งที่บอกว่า "How long will I love you - As long as stars are above you" ซึ่งแปลว่า "ฉันจะรักคุณนานแค่ไหน" คำตอบก็คือ "ตราบใดที่ดาวยังอยู่เหนือคุณ" หรือความหมายก็คือ ถ้าดวงดาวยังมีอยู่บนท้องฟ้าให้เราเห็นอยู่แล้วหล่ะก็ ความรักของฉันก็ยังคงอยู่เฉกเช่นดวงดาวที่ต้องทำบทบาทหน้าที่ทุกค่ำคืนเช่นกันนั่นเองครับ

Listen more songs:

Comments

  1. เนื้อเพลงมีความหมายดีมาก

    เป็นการแต่งเพลงที่มองถึงความรักที่หญิงคนหนึ่งมีต่อชายของหล่อน

    การแต่งเพลง ผู้แต่งใช้เป็นประโยคคำถามนำและตามด้วยคำตอบที่เอาความเป็นธรรมชาติของสิ่งต่างๆมี่อยู่จริงบนโลกนี้มาเป็นคำตอบเทียบกับความรักที่เธอมีต่อเขา

    อืมมม so cool!

    ReplyDelete

Post a Comment

Thanks for your comment(s). It will be shown after approval.