[Love Me Like You Do] - Ellie Goulding, Song Released 7 January 2015, Get Lyric Both Original and The Thai Translation, Format CD single & digital download | เนื้อเพลง แปลเพลง



Song Title(ชื่อเพลง):

"Love Me Like You Do"

Artist(ศิลปิน): Ellie Goulding

Released Dated(วันปล่อยเพลง): 7 January 2015

Genres(แนวเพลง): Electropop

Song meaning(ความหมายเพลง):

คุณรักฉันเลย สัมผัสฉันสิ ทำอย่างที่เคยทำ อย่างที่เคยเป็น อย่าได้รีรอ เพราะว่าฉันรักคุณ รักคุณในแบบที่คุณเป็น รักคุณโดยไม่แคร์ว่าคุณจะเป็นทั้งด้านร้ายหรือว่าด้านดี

Love me like you do, love me like you do
Love me like you do, love me like you do
Touch me like you do, touch me like you do
What are you waiting for?

อย่างนี้เขาเรียกว่า "ความรักมักทำให้คนตาบอด" หรือ ป ป เ ป ล่ า เ อ่ ย? 


ความอัจริยะของผู้แต่งเพลงนี้คือ เขายกเอาความเป็นในสองด้านของคนที่มีทั้งด้านขาวและดำ มืดและสว่าง ความหมายคือ ด้านดีและร้ายครับ

A part of mv's "Love Me Like You Do"

Goulding มองเห็นคนรักเธอทั้งสองด้าน และเขาก็เป็นคนที่ทำให้เธอรู้สึกในสองมุมด้วยเช่นกัน ยกตัวอย่างจากท่อนแรกของเพลงท่อนนี้ 

You're the light, you're the night
You're the color of my blood
You're the cure, you're the pain 

คุณเป็นทั้งด้านสว่างและด้านมืด
คุณคือสีสันที่อยู่ในสายเลือดของฉัน
คุณเป็นทั้งคนคอยเยียวยาและสร้างความเจ็บปวดได้เช่นกัน 

ในความเป็นตัวตนที่ขัดแย้งกันเองของคนที่เธอรักนั้น จะ affect ต่อ Goulding ทั้งด้านดีและร้าย สุดท้ายแล้วมันจะ balance กันอย่างลงตัวพอดิบพอดี แต่ที่มีเพิ่มขึ้นก็คือ

สีสันของชีวิต 

เธอว่าอย่างนั้น เป็นเพราะดังนั้นนั่นเอง เธอจึงบอกกับหนุ่มในฝันของเธอว่า "What are you waiting for?"(จะมัวรั้งรอให้เสียเวลอยู่ทำไมอีกล่ะ)

โห...ถ้าเธอกล้าพูดแบบนี้แล้ว ถ้าคุณพี่ยังมัวทำตัวเป็นเต่าล้านปี เห็นทีคงได้กินแห้วเป็นบานตะเกียง...จริงมั๊ยครับ?

English Lyrics
เนื้อเพลงภาษาไทย
You're the light, you're the night คุณเป็นทั้งด้านสว่างและด้านมืด
You're the color of my blood คุณคือสีสันที่อยู่ในสายเลือดของฉัน
You're the cure, you're the pain คุณเป็นทั้งคนคอยเยียวยาและสร้างความเจ็บปวดได้เช่นกัน
You're the only thing I wanna touch เพียงคุณเท่านั้นที่ฉันอยากจะสัมผัส
Never knew that it could mean so much, so much ฉันไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่า มันจะมีความหมายมากมายต่อฉันขนาดนี้
<> <>
You're the fear, I don't care คุณคือคนที่น่ากลัว แต่มันไม่ใช่ประเด็นสำหรับฉัน
Cause I've never been so high นั่นเป็นเพราะว่า ฉันไม่เคยเป็นเอามากอย่างนี้มาก่อน
Follow me through the dark ตามฉันมาเพื่อผ่านความมืดมิดไปด้วยกัน
Let me take you past our satellites มาสิ ฉันจะพาคุณไปยังยานดาวเทียมของเรา
You can see the world you brought to life, to life คุณจะได้เห็นโลกที่คุณพามาสู่ความมีชีวิตชีวายังไงล่ะ
<> <>
So love me like you do, love me like you do ดังนั้น จงรักฉัน อย่างที่คุณเป็น
Love me like you do, love me like you do โปรดรักฉัน เช่นที่คุณเคยทำ
Touch me like you do, touch me like you do สัมผัสฉันสิ เหมือนอย่างที่ที่คุณเคยๆ
What are you waiting for? มัวรีรออะไรอยู่ล่ะ?
<> <>


Fading in, fading out ค่อยๆเพิ่มทีละนิด ลดลงทีละน้อย
On the edge of paradise บนขอบของสรวงสวรรค์
Every inch of your skin is a holy grail I've got to find ทุกๆอณูของร่างกายคุณคือแบบที่ฉันรอคอยมาแสนนาน
Only you can set my heart on fire, on fire เพียงคุณเท่านั้นที่จะจุดประกายไฟในหัวใจฉันได้
Yeah, I'll let you set the pace ใช่แล้ว ฉันจะให้คุณเป็นคนนำทาง(ชีวิต)ฉันไป
Cause I'm not thinking straight เพราะฉันไม่มีสติที่จะสามารถคิดอะไรออกได้เลย
My head spinning around I can't see clear no more หัวของฉันหมุนติ้วจนมองอะไรได้ไม่ชัดนัก
What are you waiting for? แล้วคุณจะรีรออะไรอยู่อีกล่ะ?
<> <>
Love me like you do, love me like you do รักฉันสิ เหมือนอย่างที่คุณเคยๆ
Love me like you do, love me like you do กรุณารักฉันสิ อย่างที่คุณเคยเป็น
Touch me like you do, touch me like you do สัมผัสฉันสิ เหมือนอย่างที่คุณเคยทำ
What are you waiting for? มัวรีรออะไรอยู่อีกล่ะ?
<> <>
Yeah, I'll let you set the pace ใช่แล้ว ฉันจะให้คุณกำหนดการเดินทาง(ชีวิต)
Cause I'm not thinking straight เพราะว่าฉันไม่มีสมาธิคิดได้เหมือนคนธรรมดา
My head spinning around I can't see clear no more หัวของฉันหมุนติ้วจนมองอะไรไม่เคลียร์
What are you waiting for? แล้วจะรีรออะไรอีกล่ะ?
<> <>
Love me like you do, love me like you do รักฉันสิ เหมือนอย่างที่คุณปรารถนา รักฉัน
Love me like you do, love me like you do รักฉันสิ อย่างที่คุณอยากรัก รักฉันเลย
Touch me like you do, touch me like you do สัมผัสฉันสิ อย่างที่คุณต้องการ
What are you waiting for? จะรีรออะไรอยู่อีกล่ะ?
<> <>





Click to see more songs:

Comments