"Something Just Like This" - The Chainsmokers & Coldplay | Bilingual Lyrics : English - Thai แปลไทย แปลเพลง เนื้อเพลง



Song Title(ชื่อเพลง):

"Something Just Like This"

Artist(ศิลปิน): The Chainsmokers & Coldplay

Released Dated(วันปล่อยเพลง): February 22, 2017

Genres(แนวเพลง): EDM

Song meaning(ความหมายเพลง):

add


English Lyrics
แปลเพลง
I've been reading books of old
ฉันอ่านหนังสือเก่าๆ
The legends and the myths
ตำนานแห่งความลี้ลับ
Achilles and his gold
Achilles และทองคำ
Hercules and his gifts
Hercules กับของขวัญ
Spiderman's control
การควบคุมของ Spiderman
And Batman with his fists
และแบทแมนกับกำปั้นของเขา
And clearly I don't see myself upon that list
ชัดเจนว่าไม่มีฉันอยู่รายชื่อเหล่านั้น
///
///
She said "Where'd you wanna go?
เธอถามว่า "คุณต้องการไปที่ไหน?
How much you wanna risk?
คุณอยากจะเสี่ยงได้ขนาดไหน?
I'm not looking for somebody
ฉันไม่ได้มองหาใครสักคน
With some superhuman gifts
กับของขวัญที่เหนือมนุษย์
Some superhero
หรือคนที่เป็นซูเปอร์ฮีโร่
Some fairytale bliss
ความสุขแห่งเทพนิยาย
Just something I can turn to
ฉันขอเพียงแค่สิ่งที่ฉันสามารถหันไป
Somebody I can kiss"
แล้วพบใครบางคนที่ฉันสามารถจุมพิตได้
///
///
"I want something just like this
ฉันต้องการเพียงแค่นี้
Doo-doo-doo, doo-doo-doo
Doo-doo-doo, doo-doo-doo
Doo-doo-doo, doo-doo
Doo-doo-doo, doo-doo
Doo-doo-doo, doo-doo-doo
Doo-doo-doo, doo-doo-doo
Oh I want something just like this
ฉันต้องการเพียงแค่นี้
Doo-doo-doo, doo-doo-doo
Doo-doo-doo, doo-doo-doo
Doo-doo-doo, doo-doo
Doo-doo-doo, doo-doo
Doo-doo-doo, doo-doo-doo"
Doo-doo-doo, doo-doo-doo"
///
///
"Oh I want something just like this
โอ้ ฉันต้องการเพียงแค่นี้
I want something just like this"
ฉันต้องการเพียงแค่นี้
I've been reading books of old
ฉันอ่านหนังสือเก่าๆ
The legends and the myths
ตำนานแห่งความลี้ลับ
The testaments they told
พยานหลักฐานที่พวกเขาบอก
The moon and its eclipse
เรื่อราวของจันทรคราส
And Superman unrolls
และ Superman ผู้เปลื้อง
A suit before he lifts
ชุดสูทก่อนที่เขาทะยานไป
But I'm not the kind of person that it fits
แต่ฉันไม่ใช่คนจำพวกแบบนั้น
///
///
She said "Where'd you wanna go?
เธอถามว่า "คุณต้องการไปที่ไหน?
How much you wanna risk?
คุณต้องการเสี่ยงได้เท่าไหร่?
I'm not looking for somebody
ฉันไม่ได้มองหาใครสักคน
With some superhuman gifts
กับของขวัญที่เหนือมนุษย์
Some superhero
หรือคนที่เป็นซูเปอร์ฮีโร่
Some fairytale bliss
ความสุขแห่งเทพนิยาย
Just something I can turn to
ฉันขอเพียงแค่อะไรก็ได้ที่ฉันหันไป
Somebody I can miss"
แล้วพบใครสักคนที่ฉันสามารถจุมพิตได้
///
///
"I want something just like this
ฉันต้องการเพียงแค่นี้
I want something just like this"
ฉันต้องการเพียงแค่นี้
///
///
"Oh I want something just like this
โอ้ ฉันต้องการเพียงแค่นี้
Doo-doo-doo, doo-doo-doo
Doo-doo-doo, doo-doo-doo
Doo-doo-doo, doo-doo
Doo-doo-doo, doo-doo
Doo-doo-doo, doo-doo-doo
Doo-doo-doo, doo-doo-doo
Oh I want something just like this
โอ้ ฉันต้องการเพียงแค่นี้
Doo-doo-doo, doo-doo-doo
Doo-doo-doo, doo-doo-doo
Doo-doo-doo, doo-doo
Doo-doo-doo, doo-doo
Doo-doo-doo, doo-doo-doo"
Doo-doo-doo, doo-doo-doo
///
///
"Where d'ya wanna go?
"คุณต้องการไปที่ไหน?
How much you wanna risk?
คุณต้องการเสี่ยงได้เท่าไหร่?
I'm not looking for somebody
ฉันไม่ได้มองหาใครสักคน
With some superhuman gifts
กับของขวัญที่เหนือมนุษย์
Some superhero
หรือคนที่เป็นซูเปอร์ฮีโร่
Some fairytale bliss
หรือความสุขแห่งเทพนิยาย
Just something I can turn to
ฉันขอเพียงแค่สิ่งที่ฉันสามารถหันไป
Somebody I can kiss
แล้วพบใครบางคนที่ฉันสามารถจุมพิตได้
I want something just like this"
ฉันต้องการแค่นี้
///
///
"Oh I want something just like this
โอ้ ฉันต้องการเพียงแค่นี้
Oh I want something just like this
โอ้ ฉันต้องการเพียงแค่นี้
Oh I want something just like this
โอ้ ฉันต้องการเพียงแค่นี้
Oh I want something just like this
โอ้ ฉันต้องการเพียงแค่นี้


From a writer with blogs on the side
↪ 🔺 Useful links recommended to visit:



Thanks for reading.

Posted by: Michael Leng


I've known, then I've grown.




Click to see more songs:
เพลงเป็นสิ่งจรุงใจที่ใครๆต่างต้องการ เพลงมีหลากหลายมากมายหลายแบบ ถ้าเรานำเรื่องราวเกี่ยวเพลงของคนแต่ละที่แต่ละถิ่นมารวบรวมไว้ได้ไม่ให้หายสาบสูญไปได้ก็จะการดี

ยกตัวอย่างแค่เพลงของคนไทยเรา เท่าที่รู้เรามีเพลงพื้นบ้านที่สร้างความสุขให้กับคนไทยเรามากมาย ยกตัวอย่างเช่น เพลงฉ่อย เพลงอีแซว เพลงเรือ เพลงเต้นกำ เพลงพิษฐาน เพลงระบำบ้านไร่
พูดถึงเพลงที่เป็นปัจจุบันขึ้นมาหน่อย ก็อย่างเช่น เพลงลูกทุ่ง ลูกกรุง เพลงไทยสากล เพลงสตริง ฯ

ประเภทของแนวดนตรี

อาจแบ่งเป็นหมวดหมู่ใหญ่ ๆ ได้ดังนี้
  • คลาสสิก
  • กอสเปล
  • แจ๊ส
  • ลาติน
  • บลูส์
  • โซล
  • ริทึมแอนด์บลูส์
  • ดิสโก้
  • ร็อก
  • ป็อป
  • โฟล์ก
  • คันทรี
  • อิเล็กทรอนิกส์ (ดนตรีอิเล็กทรอนิกส์แดนซ์)
  • สกา
  • เร้กเก้
  • ฮิปฮอป (แร็ป)
  • เวิลด์มิวสิก
  • มาร์ช
  • โฟล์ก
ยุคปัจจุบัน เพลงสากลต่างประเทศได้แพร่หลายเข้ามามากมายในยุคของโลกดิจิตอล เราสามารถหาดูหาฟังได้แบบง่ายๆผ่านทางอินเตอร์เน็ต

เพลงต่างๆนั้น คนไทยหลายคนก็เป็นศิลปินกันมากมายอยู่เหมือนกัน เมื่อโลกเปลี่ยนแปลง มีสิ่งใหม่ๆเข้ามา เราก็เปิดรับได้ แต่สิ่งเก่าที่ดีๆที่มีมาก็ไม่อยากให้หายไปหรือว่าหาค่าไม่ได้ ทำอย่างไรจะรักษาไว้ได้?

สำหรับเพลงสากลที่เนื้อเพลงเป็นภาษาอังกฤษนั้น หลายเพลงมีความหมายดีมาก แต่เนื่องจากคนไทยของเราส่วนใหญ่ยังไม่มีความสามารถด้านภาษาอังกฤษมากนัก

ส่วนตัวผมเองก็เป็นคนชอบฟังเพลง ชอบหลากหลายแบบหลายแนว เพลงไทยผมก็ฟังได้ เพลงสากลผมก็เปิดใจรับ ผมปรับได้กับเรื่องพรรค์นี้ เมื่อผมฟังเพลงที่เขาปล่อยออกมาแล้ว ผมก็จะพยายามเสาะหาเนื้อเพลงจากเว็บต่างๆจากนั้นก็พยายามแปลเป็นภาษาไทยของเราครับ

เมื่อแปลแล้ว ผมคิดว่าคงมีคนอีกมากมายเช่นกันที่อยากรู้ความหมายของเพลงสากลต่างประเทศ ผมจึงได้นำมา post ลง blog เป็นเว็บที่ทำขึ้นเพื่อแปลเพลงโดยเฉพาะ

หากท่านใดสนใจเพลงไหน ที่อยากจะให้ผมเอามาแปลก็สามารถส่ง comment กันมาได้ครับ หรือว่ามีข้อขาดตกบกพร่องตรงส่วนใด ผมยินดีรับคำแนะนำตลอดเวลาครับ

ผมทำเว็บนี้ ใช้เวลาพอสมควรในการเรียนรู้การเขียนเว็บ พร้อมทั้งต้องใช้ทักษะด้านภาษาอังกฤษที่มีอยู่มาแปลเป็นความหมายไทยๆเพื่อให้พวกเราได้เข้าใจเนื้อหาสาระของเพลงเช่นเดียวกันกับผม

ด้วยความตั้งใจตั้งแต่เมื่อหลายปีที่แล้วที่เริ่มเขียนเว็บแปลนี้ขึ้นมา ก็พาจะรู้ตัวอยู่บ้างว่าภาษาอังกฤษของผมยังต้องพัฒนาต้องเรียนรู้ต่อไปอีกมากมาย ความหมายบางคำบางประโยคที่แปลออกมาก็อาจจะไม่เข้าเจ้าภาษาเขาเสียทีเดียว แต่ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งเริ่มต้นที่มันมีแต่ได้ประโยชน์ ผมจึงตั้งใจทำ ยอมเสียสละเวลาเพื่อที่จะแปลเนื้อเพลง ปรับปรุงพัฒนา theme ของเว็บให้น่าสนใจ

เป็นที่รู้ๆกันอยู่ว่าภาษาทุกภาษาในโลกนี้ล้วนมีการพัฒนาไปตามกาลเวลา เริ่มต้นที่ภาษาไทยของเราก่อนครับ ที่จับเอาภาษาไทยมาพูดก่อนเพราะว่าเราเห็นความเปลี่ยนแปลงกันอย่างชัดเจน ปัจจุบันมีคำใหม่ๆเกิดขึ้นมากมายจนตามไม่ค่อยจะทัน โดยเฉพาะภาษาวัยรุ่นของเด็กยุคใหม่ มีอะไรๆให้เราต้องคอยติดตามอีกมากมาย

ภาษาอังกฤษก็คงไม่แตกต่างไปจากภาษาไทยหรือว่าภาษาใดๆในโลกนี้หรอกนะครับ มีคำหลายคำที่ผมเห็นในเนื้อเพลงแล้วผมไม่สามารถที่จะคิดหรือจินตนาการความหมายของมันออกมาได้ คิดไปคิดมาก็เอาใจช่วยตัวเองด้วยการพรึมพรำในลำคอว่า

"ขนาดเพลงไทย ภาษาไทยของเราแท้ๆ บางทีเรายังไม่เข้าใจเลย แล้วนับประสาอะไรกับเพลงเมืองนอกเมืองนา เราจะผ่าความหมายออกมาแบบ correct 100 เปอร์เซ็นต์เห็นทีคงจะยาก"

ถึงอย่างไร ด้วยความมุ่งมั่นที่จะทำงานนี้ให้ออกมาให้ดีที่สุด ผมจะหาข้อมูล หาคำแปล หาความหมายจากแหล่งต่างๆหลายๆที่ จากนั้นจะรวบรวมตกผลึกแปลออกมาตามแบบฉบับของผมดังที่ได้เห็นกันอยู่ในเว็บของผมนี้

ผมมองหาคนที่ชอบเพลงเหมือผม หากว่าท่านเป็นคนหนึ่งที่ชอบอะไรคล้ายๆกับสิ่งที่ผมทำอยู่ คือ สนใจเพลง ชอบฟังเพลง ชอบเขียน ชอบพูด ชอบแปลภาษาอังกฤษ คุณช่วยผมได้อย่างแน่นอน ช่วยติดตามผลงานจากเว็บเรา ถ้าชอบก็ช่วยแชร์ ถ้าใช่ก็ให้กำลังใจกัน หรือว่าถ้ามีอะไรที่ไม่โดนใจหรือการแปลผิดเพี๊ยนไป โปรดบอกให้ทางผมได้รู้ เพื่อที่เราจะได้นำไปปรับปรุงต่อไปครับ

เราเดินทางมานานหลายปีพอสมควร ครั้งแรกที่เราคิดและเขียนเว็บนี้ขึ้นมาก็ราวๆกลางปี 2013 ในช่วงแรกๆเราทำงานอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด จะมีเพียงบางช่วยที่ post การแปลเพลงลดน้อยลงไปบ้างด้วยเหตุผลทางเทคนิคบางประการ อย่างไรเสีย การแปลเพลง การทำเว็บเป็นเรื่องที่เข้าเส้นเลือดดำของผมไปเสียแล้ว

กับคำพูดที่ว่า "Just do it" หรือ "The journey of a thousand miles begins with one step" ผมได้ทำ ผมได้เริ่มแล้ว ได้เริ่มจับเพลงมาแปล ได้เริ่มออกแบบเว็บ ด้วยความยากลำบากกับก้าวแรกพอควร ด้วยการที่ผมไม่มีความรู้พื้นฐานด้านเว็บไซท์ ภาษาอังกฤษที่เป็นภาษาที่สอง แต่หลังจากนั้นได้เริ่มขึ้นแล้ว ปัจจุบันวันนี้ก็ยังมีอยู่ หมายความว่า life cycle ของเว็บแปลเพลงของเรายังอยู่ในช่วยเจริญวัย ยังต้องการความดูแลเอาใจใส่ พัฒนาต่อไปเพื่อให้โดนใจ "iLove Songs แปลเพลง" จริงๆ

เป้าหมายของเว็บ "iLove Songs แปลเพลงของเราคือมียอดวิวอย่างน้อยไปให้ถึงตัวเลข 1,000,000 views ต่อเดือน ด้วยความตั้งใจอย่างแน่วแน่ ด้วยความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่อง เรา expect ไว้ว่าภายในเวลาอีกไม่นานนี้จะต้องมีเว็บแปลเพลงของคนไทยที่ติดอันดับมียอด views หนึ่งล้านให้ได้อย่างแน่นอน

การออกแบบเว็บ

เพื่อง่ายต่อการค้นหาเพลงที่ท่านโปรด บนหน้า Home page จะเห็น list ของชื่อเพลงที่เราแปลไว้ทั้งหมด ท่านเพียงแค่คลิกบนตัวอักษรที่ขึ้นต้นของเพลงที่ท่านต้องการค้นหา เช่น ต้องการค้นหาเพลง "Something Just Like This" ท่านก็หาหมวดภาษาอังกฤษที่เป็นตัว "S" ครับ เมื่อท่านคลิกเข้าไปใน page ของอักษรตัว "S" ที่ว่า ก็จะปรากฏรายการที่เป็นชื่อที่ขึ้นต้นด้วยตัว "S" เรียงกันอยู่ใน page นั้น จากนั้นท่านก็เพียงคลิกไปยังชื่อเพลงที่ท่านกำลังหาอยู่ หน้าของเพลงนั้นก็จะแสดงออกมาให้เห็นครับ 



Comments